Thống kê
  •   Đang online
    4
  •   Hôm nay
    19
  •   Hôm qua
    38
  •   Tổng truy cập
    83249
  •   Tổng sản phẩm
    55
  • 0 - 28,000,000 đ        

    Hậu quả và cách xử lý Axit trong nước mưa

    Mưa axít là hiện tượng mưa mà trong nước mưa có độ pH dưới 5,6, được tạo ra bởi lượng khí thải SO2 và NOx từ các quá trình phát triển sản xuất con người tiêu thụ nhiều than đá, dầu mỏ và các nhiên liệu tự nhiên khác
    Mưa Axít
     
    Ảnh hưởng của mưa axit đến sức khỏe con người

    Nước mưa có hàm lượng axit hay không cũng không có mùi gì khác lạ và không thể phân biệt được bằng cách ngửi. Cách đơn giản để nhận biết mưa axit đó là sử dụng giấy quỳ. Khi nhúng giấy quỳ vào nước mưa mà giấy quỳ chuyển màu đỏ hay hồng thì chứng tỏ trong nước mưa có axit.

    Mưa axit ngoài gây ảnh hưởng nặng nề đến đất đai, cây cối, động thực vật cũng gây ảnh hưởng không nhỏ cho sức khỏe con người. Sử dụng nước mưa có chứa nhiều axit trong sinh hoạt như tắm, giặt…. sẽ gây viêm da, mẩn ngứa, nấm…..Còn nếu như sử dụng trong ăn uống có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Nguyên nhân do vào đầu mùa, nước mưa thường bị “ngấm” mùi của các loại thuốc trừ sâu, khói bụi công nghiệp…. gây ra rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng như chán ăn, đau bụng…. Nếu bạn đang dùng nước mưa và bị căn bệnh dạ dày mà không biết nguyên nhân tại sao, rất có thể đó chính là do nguồn nước bạn sử dụng là mưa axit.


    Tác hại của mưa AXít

     

     

    Cách loại bỏ Axít trong nước mưa

    Tốt nhất ở những vùng không khí ô nhiễm, nơi có nhiều khu công nghiệp nhà máy…. thì không nên sử dụng nước mưa. Trong trường hợp không có nguồn nước nào khác ngoài nước mưa cần chú ý lọc nước trước khi dùng. Sử dụng các hóa chất kiềm như nước vôi trong hay dùng bể lọc chứa cát là các phương pháp hay được áp dụng để loại bỏ một phần axit trong nước mưa.

    Cách khác để loại bỏ hoàn toàn axit trong nước mưa mang lại hiệu quả cao hơn đó là trang bị hệ thống lọc nước. Hệ thống lọc nước tăng tính kiềm giảm axit, tao khoáng...bổ sung vi lượng, lọc cặn, khử kim loại...

    Ngoài những phương pháp loại bỏ axit trong nước mưa như trên, chúng ta cũng cần nâng cao ý thức hơn trong việc sử dụng nước mưa như tuyệt đối không dùng tấm lợp xi măng vì có chứa chất ami – ăng gây ung thư để hứng nước. Không nên hứng nước mưa đầu mùa. Nên có các biện pháp tích trữ nước mưa an toàn. Bể chứa nước mưa cần được xây dựng đúng quy cách, có nắp đậy, tránh xa những nơi ô nhiễm.

     
    TIN TỨC KHÁC
    Auto Backlinks,autohits,autosurf, luottruycap

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm