Thống kê
  •   Đang online
    1
  •   Hôm nay
    35
  •   Hôm qua
    34
  •   Tổng truy cập
    83227
  •   Tổng sản phẩm
    55
  • 0 - 28,000,000 đ        

    Nguồn nước bạn sử dụng có an toàn?

    Trên thế giới, nhiều quốc gia gặp phải tình trạng thiếu nước sạch trầm trọng do ô nhiễm môi trường, các chất độc hại từ các nhà máy công nghiệp thải ra nguồn nước khiến cho nước càng ngày càng bị ô nhiễm. Tại Việt Nam cũng cũng khó tránh khỏi thực trang này ngay cả các khu vực thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, … đều có tình trạng chung.

    Nước sạch là thứ không thể thiếu cho mỗi gia đình, bạn đã biết cách kiểm tra nguồn nước sinh hoạt nhà mình sạch hay bẩn hay chưa? Hãy theo dõi các thông tin sau sẽ giúp cho bạn kiểm định được nước trong gia đình đang sử dụng có sạch hay không?

    Cách nhận biết nước sinh hoạt bẩn

    Các chất bẩn trong nước có thể chia làm 3 loại theo tính chất hoá học, lý học và sinh học. Nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm thường có dấu hiệu như sau:

    Nhận biết nước bẩn sạch để xử lý kịp thời

    Nước nhiễm sắt, phèn: Mùi nước sẽ tanh và thường là có màu xanh vàng.

    Nước nhiễm Hydrogen sulfide (H2S) : Mùi trứng thối lẫn trong nước là dấu hiệu nguồn nước sinh hoạt nhà bạn bị nhiễm H2S.

    Khi nước nhiễm Clo có mùi đặc trưng tương tự “mùi thuốc sát trùng trong bể bơi”.

    Nước nhiễm sắt có mùi tanh khó chịu, để lâu trong không khí nước chuyển màu vàng do sự kết tủa của Fe(OH)3 nhưng cũng có một số nguồn nước bị nhiễm sắt không có sự chuyển màu vàng do sắt kết hợp với các hợp chất hữu cơ tạo ra các phức bền không kết tủa.

    Nước sinh hoạt nhà bạn có nhiễm mangan: nếu nước sinh hoạt là nước cứng, mặt nước có váng đen, bám chặt vào dụng cụ đựng nước, thức ăn nấu khó chín hơn bình thường, xà phòng trong nước cứng cũng khó tan hơn (nhận biết khi giặt quần áo) ..  Váng đen này chính là mangan bị ôxy hoá tạo thành mangan ôxít. Nước cứng do canxi và magie có một lớp đóng cặn ở đáy dụng cụ đun hoặc dụng cụ chứa nước nóng.

    Nước nhiễm phenol sẽ có mùi rất đặc biệt, nhất là khi nó kết tủa với Clo trong nước có mùi khó thở, buồn nôn. Lượng phenol trong nước 25 – 30mg/l có thể làm cá chết.

    Mỗi một loại nước hỏng sẽ có mùi vị khác nhau, bạn nên nhanh chóng phát hiện và có biện pháp điều chỉnh kịp thời để tránh dùng những loại nước độc hại. Hiện nay, trên thị trường cũng đã có khá đa dạng các sản phẩm máy lọc nước để bạn có thể yên tâm hơn trong việc sử dụng nguồn sạch cho sinh hoạt gia đình. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn cùng gia đình sẽ sống khỏe hơn.

    TIN TỨC KHÁC
    Auto Backlinks,autohits,autosurf, luottruycap

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm