Thống kê
  •   Đang online
    2
  •   Hôm nay
    20
  •   Hôm qua
    17
  •   Tổng truy cập
    83337
  •   Tổng sản phẩm
    55
  • 0 - 28,000,000 đ        

    Thẩm thấu ngược RO là gì?

    1. Công nghệ RO là gì?

    RO là chữ viết tắt của Reverse Osmosis, nghĩa là lọc ngược.

    Hiện nay công nghệ lọc nước RO dùng MÀNG LỌC RO  vẫn được coi là là công nghệ cao cấp nhất trong ngành lọc nước, chỉ có phân tử nước mới qua được màng lọc RO này. Chính vì thế, nó còn có tên gọi là Hyberfiltration. Công nghệ RO được ứng dụng khá phổ biến trong các hệ thống lọc nước từ hệ thống lọc nước gia đình cho đến dây chuyền lọc nước tinh khiết công nghiệp công suất lớn.

    2. Thẩm thấu ngược là gì?

    Thẩm thấu là gì? Nó là một hiện tượng tự nhiên: Nước bao giờ cũng chuyển dịch từ nơi có nồng độ muối/ khoáng thấp đến nơi có nồng độ muối/khoáng cao hơn. Quá trình diễn ra cho đến khi nồng độ muối khoáng từ 2 nơi này cân bằng.

    Thẩm thấu ngược là gì? Có thể nói một cách đơn giản là một quy trình ngược lại của thẩm thấu.

    Nguyên lý hoạt động: Ngược lại với các cơ chế lọc thẩm thấu thông thường, nhờ lực hấp dẫn của trái đất để tạo ra sự thẩm thấu của các phân tử nước qua các mao mạch của lõi lọc. Với tốc độ và áp lực cực lớn, dòng nước chảy liên tục trên bề mặt của màng RO. Một phần trong số những phân tử nước “chui” qua được những lỗ lọc. Các tạp chất bị dòng nước cuốn trôi và “thải” bỏ ra ngoài. Với cách thức này, bề mặt của màng RO liên tục được rửa sạch và có tuổi thọ tới 2-4 năm tùy vào chất lượng nước đầu vào.

    3. Màng lọc RO là gì?

    mang-loc-RO
    Màng lọc RO Allfyll

    Màng lọc R.O được viết tắt từ hai chữ Reverse Osmosis (thẩm thấu ngược) được sản xuất từ chất liệu Polyamit . Công nghệ lọc RO được phát minh và nghiên cứu từ những năm 50 của thế kỷ trước và phát triển hoàn thiện vào thập niên 70 bởi nhà khoa học Oragin. Đầu tiên nó được nghiên cứu và ứng dụng chủ yếu cho lĩnh vực hàng hải và vũ trụ của Hoa Kỳ. Sau này công nghệ RO được ứng dụng rộng rãi vào trong đời sống và sản xuất, như sản xuất nước uống, cung cấp nước tinh khiết cho sản xuất thực phẩm, dược phẩm hay phòng thí nghiệm…

    Nguyên lý hoạt động:

    Màng lọc R.O Filmtec hoạt động theo một cơ chế ngược lại với các cơ chế lọc thẩm thấu thông thường, nhờ lực hấp dẫn của trái đất để tạo ra sự thẩm thấu của các phân tử nước qua các mao mạch của lõi lọc.
    Dưới áp lực nén của máy bơm cao áp các phân tử nước sẽ tạo ra một dòng chảy mạnh đi qua khe hở màng R.O (đây có thể gọi là quá trình phân ly trong chính dòng nước ở môi trường bình thường nhờ áp lực) đẩy các thành phần hóa học, các kim loại, tạp chất…có trong nước chuyển động mạnh, văng ra vùng có áp lực thấp hay trôi theo dòng nước ra ngoài theo đường thải (giống như nguyên lý hoạt động của thận người). Và khi đó các phân tử nước nào lọt qua các mắt lọc màng R.O với cỡ kích cỡ 0,001 micromet thì hầu hết các thành phần hóa chất kim loại, các loại vi khuẩn đều đã bị loại bỏ và trở thành nước tinh khiết.

    Auto Backlinks,autohits,autosurf, luottruycap

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm