Thống kê
  •   Đang online
    4
  •   Hôm nay
    1
  •   Hôm qua
    38
  •   Tổng truy cập
    83231
  •   Tổng sản phẩm
    55
  • 0 - 28,000,000 đ        

    Hướng dẫn vệ sinh màng lọc Ro

    Đối với máy lọc nước sử dụng công nghệ Ro, Màng lọc RO được ví như là trái tim bởi tác dụng lọc sạch, loại bỏ hoàn toàn những tạp chất độc hại có trong nước.

    Màng lọc RO
     
    Kích thước lỗ lọc của màng lọc RO rất nhỏ, khoảng 0,1 – 0,5 nanomet ( to hơn chỉ vài ba phân tử nước) được làm từ chất liệu đặc biệt được cuộn lại. Do đó các hợp chất hữu cơ như thuốc trừ sâu, phẩm nhuộm công nghiệp, các ion kim loại, các vi khuẩn có (kích thước vài micromet) hay các loại vius nhỏ hơn (kích thước vài chục nanomet) không thể đi qua được màng lọc RO. Nước sau khi qua màng lọc RO sẽ tạo ra nguồn nước tinh khiết.

    Vì là lõi lọc quan trọng của máy lọc nước RO nên chúng ta cần phải chú trong đến việc vệ sinh cho màng lọc RO. Nếu màng lọc RO không được vệ sinh đúng cách hoặc lâu ngày không vệ sinh sẽ gây ra hiện tượng: nước sau khi lọc ít hơn bình thường, bơm áp hoạt động liên tục, nghiêm trọng hơn là nước sau khi lọc vẫn có xuất hiện cặn và có mùi lạ, hoặc có thể gây tắc màng lọc,...

    Ta nên vệ sinh màng lọc RO khi lưu lượng nước giảm không quá 20%, không nên để tắc màng lọc RO mới vệ sinh.

    Để vệ sinh màng lọc RO ta cần chú ý: Có 2 nhóm chính tạp chất chính bám và gây tắc màng RO là nhóm rong rêu, rỉ sắt, các chất hữu cơ và nhóm ion kim loại, các chất rắn hòa tan.

    Đối với nhóm rong rêu, rỉ sắt, các chất hữu cơ, ta sử dụng dung dịch kiềm hòa tan vào nước, PH <=11. Thời gian ngâm 1 tiếng sau đó lắp vào máy, xả 1 tiếng đồng hồ và dùng bình thường.

    Đối với nhóm ion kim loại, các chất rắn hòa tan dùng dung dịch axit ( không dùng các nhóm gốc Clo) hòa vào nước tinh khiết, dùng bút đo PH sao cho PH không thấp hơn 2.5. Ngâm màng RO 1 tiếng sau đó lắp vào máy, xả 1 tiếng đồng hồ và dùng bình thường.

    Hãy vệ sinh màng lọc RO của máy lọc nước trong gia đình bạn đúng quy trình và kĩ thuật để tăng tuổi thọ của máy lọc nước.

     
    TIN TỨC KHÁC
    Auto Backlinks,autohits,autosurf, luottruycap

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm